PDA

View Full Version : Hành Khúc Thổ nhĩ Kì!



composing.ltn
10-12-2010, 04:27 PM
ai có bài đó cho mình với

NXL
10-12-2010, 04:32 PM
Của bạn đây nè, lần sau nhớ viết tiếng Việt có dấu nha bạn , nếu ko là bài sẽ bị xóa
[Link và hình ảnh đã được ẩn. Bạn cần đăng nhập hoặc đăng kí]
[Link và hình ảnh đã được ẩn. Bạn cần đăng nhập hoặc đăng kí]
[Link và hình ảnh đã được ẩn. Bạn cần đăng nhập hoặc đăng kí]

BNTT
10-12-2010, 04:35 PM
Nếu bạn thích nghe luôn, thì vào cái link ở chữ ký của tôi, bài cuối cùng của cuốn 2.

composing.ltn
10-12-2010, 04:41 PM
ai cỏ ban nhạc hảnh khúc thổ nhĩ kỉ nảo rõ hơn k ???

NXL
10-12-2010, 04:43 PM
Bạn Save vào máy rồi in ra là nó rõ thôi mà, tôi cũng vừa in xong.

VietViolin
11-12-2010, 06:58 AM
Bản này không giống bản của tôi, vì tôi mới đọc qua,
thì có chỗ chơi giống mà viết khác, có chỗ thì chơi khác.
Tôi mới so sánh với trí nhớ, nhưng nếu coi 2 bản thì có
thể còn khác nhiều.

TyVSPon
11-12-2010, 01:26 PM
vừa SMS cho mình tối qua, hôm nay lên thấy đã post bài rồi. Mình thấy bài của anh NXL được đó, bạn save về máy, rồi in ra là nó rõ thôi. tại upload lên nó bị thu nhỏ size á mà. Bản này thuộc dạng tương đối, mình có bản do ông volodos đàn, mà nghĩ chắc hok tập nổi đâu. Post lên cho bạn nghe tham khảo nha.

[Link và hình ảnh đã được ẩn. Bạn cần đăng nhập hoặc đăng kí]
Trong 4rum có post rồi nhưng vì bạn mới tham gia nên em post lại cho tiện bạn xem.:29:

VietViolin
11-12-2010, 05:04 PM
Xin nói thêm, bản này do chính Volodos biên soạn.
Đó là một bản biến tấu, phát triển từ bài của Mozart lên .
Có thể thấy Vlodos không những đưa các đoạn khác nhau của Mozart
vào 2 tay để chơi cùng một lúc, mà anh ta còn bịa thêm hoa lá
khác vào nữa . Làm được điều đó, không phái chỉ dựa vào óc sáng
tạo, thuần tuý nghĩ ra, hay viết trên máy computer, mà phải có
tay đàn thật tốt nữa . Nói một cách khác, kỹ thuật chơi đàn là
cái căn bản, cái cơ sở, cái gốc để nảy sinh sáng tác. Vậy những
bản giao hưởng, muốn sáng tác chúng, thì phải biết chơi cả chục
loại đàn khác nhau cùng một lúc sao? Không phải thế, nhưng cũng
gần phải thế, tức là phải được nhiều dịp tập viết giao hưởng .
*
Nói một cách khác, bạn có thể sáng tác nhạc thuần tuý bằng viết
trên computer, ví dụ như Encore, thực tập hàng trăm hàng vạn lần
thì khả năng soạn được những bài nổi tiếng thế giới không chỉ là
không thể. Những bài này có thể không tìm được người biểu diễn,
vì có thể có hợp âm hơn 10 phím đàn, hay những hợp âm dài hơn
quãng Tám, ngón tay không thể với tới được, hay chạy hợp âm nhanh
hơn tốc độ ngón tay kịp bấm xuống phím. Dù sao, những bản nhạc
đó mở ra một kỷ nguyên mới: kỷ nguyên nhạc không người biểu diễn.
*
Loài người chúng ta đã đi từ kỷ nguyên Hát, rồi Hát có đàn đệm, rồi
Nhạc không Lời, và đến Nhạc không Người chơi.

TyVSPon
11-12-2010, 07:07 PM
Cái thể loại nhạc như bác nói, đúng là chẳng có ai chơi nổi, nhưng biêt đâu sẽ có nhưng sự thần kì xảy đến thì sao nhỉ? vì thời xa xưa có nhiều thiên tài về âm nhac, thì bây giờ, thế giới hiện đại chúng ta đang sống, cũng sẽ có người gọi là thiên tài như vậy. âm nhạc sẽ ngày càng phát triển mạnh lên nhiều, và nhiều người biết. Và có thể là cái thể loại nhạc không người chơi sẽ có người nào đó chơi được. Sống ảo:33:

aries_2331994
12-12-2010, 05:52 PM
mình có bản pdf này :D 2039

TyVSPon
13-12-2010, 09:26 PM
bản của bạn giống bản của anh NXL đó. Nghĩa thấy bài của NXL không rõ thì lấy bài của bạn này nè, rõ hơn đó/:34:

nqk_vn
14-12-2010, 10:31 AM
Xin nói thêm, bản này do chính Volodos biên soạn.
Đó là một bản biến tấu, phát triển từ bài của Mozart lên .
Có thể thấy Vlodos không những đưa các đoạn khác nhau của Mozart
vào 2 tay để chơi cùng một lúc, mà anh ta còn bịa thêm hoa lá
khác vào nữa . Làm được điều đó, không phái chỉ dựa vào óc sáng
tạo, thuần tuý nghĩ ra, hay viết trên máy computer, mà phải có
tay đàn thật tốt nữa . Nói một cách khác, kỹ thuật chơi đàn là
cái căn bản, cái cơ sở, cái gốc để nảy sinh sáng tác. Vậy những
bản giao hưởng, muốn sáng tác chúng, thì phải biết chơi cả chục
loại đàn khác nhau cùng một lúc sao? Không phải thế, nhưng cũng
gần phải thế, tức là phải được nhiều dịp tập viết giao hưởng .
*
Nói một cách khác, bạn có thể sáng tác nhạc thuần tuý bằng viết
trên computer, ví dụ như Encore, thực tập hàng trăm hàng vạn lần
thì khả năng soạn được những bài nổi tiếng thế giới không chỉ là
không thể. Những bài này có thể không tìm được người biểu diễn,
vì có thể có hợp âm hơn 10 phím đàn, hay những hợp âm dài hơn
quãng Tám, ngón tay không thể với tới được, hay chạy hợp âm nhanh
hơn tốc độ ngón tay kịp bấm xuống phím. Dù sao, những bản nhạc
đó mở ra một kỷ nguyên mới: kỷ nguyên nhạc không người biểu diễn.
*
Loài người chúng ta đã đi từ kỷ nguyên Hát, rồi Hát có đàn đệm, rồi
Nhạc không Lời, và đến Nhạc không Người chơi.

Từ lâu rồi, tôi đã có ý định soạn nhạc trên máy vi tính, để không lệ thuộc vào khả năng chơi đàn của mình. Tất nhiên, chúng ta đều biết rằng, do cơ thể của người chơi đàn có hạn chế, nên khả năng soạn nhạc cũng bị ảnh hưởng theo (ý tôi bàn về khả năng độc tấu một loại nhạc cụ nào đó). Giả sử, con người ta có thêm vài ngón tay nữa, hay là các ngón có chiều dài bằng nhau, hoặc là khoảng cách giãn ra giữa các ngón tay đều nhau chẳng hạn, thì có thể nền âm nhạc của trái đất sẽ khác đi rất nhiều so với hiện tại. Có thể có những sinh vật ngoài Trái đất có những khả năng vô tận chơi đàn kiểu như tôi vừa nêu trên. Nếu có thật, thì thật là kỳ thú!

TyVSPon
14-12-2010, 06:34 PM
cái đó thì là chuyện của tương lai. mà hiện tại con người cũng đạt đến mức có thể nói là quá đạt. Có những thiên tài sử dụng rất điêu luyện những nhạc cụ, ắt hẳn họ cũng nghĩ như chúng ta, có thể phát triển loại nhạc như vậy, nhưng vì khả năng hạn chế, chỉ nghe được chứ không làm được. nên chuyện đó vẫn là của tương lai. chắc chắn ngày nào đó, thể loại mà ta đang bàn đây sẽ xuất hiện. Ảo tưởng thế nhỉ????:44:

huuhieu
16-12-2010, 09:38 PM
ai có bản phổ bài hành khúc thổ nhĩ ki cua betôven
cho em với

VietViolin
16-12-2010, 11:05 PM
Có một điều người soạn nhạc bằng máy tính thua người soạn nhạc bằng đàn là:
người soạn nhạc bằng máy tính chưa tiếp xúc nhiều với những bản nhạc hay,
người soạn nhạc bằng đàn đã chơi ít nhất 1 trăm lần mỗi bản nhạc hay nổi tiếng.
*
Bình thường, những bản nhạc hay nổi tiếng mà khó có chừng 100 bài, và hơi khó
có chừng 200 bài, và bài dễ có chừng 500 bài, bài cực dễ có chừng 1.000 bài.
Tổng cộng từ khi nhạc sỹ chơi được 100 bài khó, thì cũng đã tập các bài khác
mỗi loại ít nhất 100 bài, tức là khoảng 500 bài. Nhân 500 bài với 100 lần,
thì họ đã tập và nghe nhão 5 vạn lần. Cái mớ kiến thức câu nhạc ý nhạc trong
500 bài ấy giúp cho họ không những sáng tác ra các bài khác dễ dàng, mà còn
giúp họ tránh soạn ra những ý nhạc mà người trước đã soạn.
*
Người ít nghe nhạc, hay người chỉ nghe những bài nhạc quá dễ, thì thường không
nghĩ ra được ý nhạc. Nếu nghĩ ra ý nhạc thì lại không hay. Đôi khi họ nảy ra ý
nhạc hay, thì nó lại đã bị người khác viết ra cả trăm năm rồi. Có những ý nhạc
hay mà chưa ai soạn ra, chỉ vì nó quá đơn giản, nên người đi trước xấu hổ không
dám đưa ra công chúng.
*
Vì thế, ý tưởng soạn nhạc bằng máy tính mà không cần chơi đàn giỏi vẫn là ý
tưởng không thực tế, vì muốn nó thành thực tê, phải có người tập viết 5 vạn bản
nhạc bằng máy tính đã.
*

TyVSPon
17-12-2010, 11:56 AM
oày cái đề tài lý tưởng không có người thực hiện. Nếu làm như bác việt thì 5 vạn bản, biết bao nhiêu năm nhỉ?? Tóm lại bây giờ nền âm nhạc của Việt Nam nói chung và thế giới nói riêng cháu thấy đang trên đà phát triển, nhưng dường như thể loại cổ điển chỉ 1 số ít người biết đến. Như thế hệ trẻ của cháu đây, đi học mà điện thoại hay mp3 có nhạc của mozart, chopin, ..... là đã bị coi là cụ già rồi. nên cháu thấy thế hệ này cần có nhận thức khác, để giữ mãi nền âm nhạc cổ điển. :32:

lenghia
23-12-2010, 12:06 PM
2047
Chào bạn !!
Chúc bạn thành công!

hothuctruong
26-12-2010, 06:35 PM
Quá tuyệt lần đầu tiên mình được xem và nghe một nghệ sỹ chơi hành khúc thổ nhỉ kỳ hay đến thế. không biết khi nào Việt Nam có một nghệ sỹ chơi như Volodos? hy vọng là sẽ có......

VietViolin
26-12-2010, 07:52 PM
Coi nhạc cổ điển là nhạc của người già là một cách nhìn nhận chưa chín chắn lắm.
*
Có thể nhìn nhạc cổ điển là một loại nhạc không có thể loại, trung tính, đi sâu
vào nghệ thuật âm nhạc hơn các loại nhạc khác. Những người say mê âm nhạc đến
mức nào đó, thì đều bắt đầu thấy phải học và tập nhạc cổ điển. Tuy nhiên, nếu
không thích nhạc hoà tấu, thì cũng không cần thiết học và tập nhiều nhạc cổ điển.
*
Riêng với nhạc ViệtNam, là loại nhạc chỉ có bài hát, mà hát tiếng Việt thôi, thì
không cần học và tập nhạc cổ điển, nhưng người soạn nhạc, soạn phần đệm, giàn
dựng tiết mục, thì mới cần học và tập nhạc cổ điển. Nếu những người đó đều già
mà không có người trẻ, thì là một dấu hiệu chậm tiến của nhạc ViệtNam. Dầu sao,
những người đó mới là lực lượng chủ yếu gây dựng nên nhạc ViệtNam, chứ không phải
quần chúng thưởng thức nhạc ViệtNam.
*

TyVSPon
29-12-2010, 02:43 PM
Cháu nghĩ như bác, nhiều lần muốn cho mọi người biết về thể loại này lắm chứ, nhưng mỗi lần đề cập đến, là y như rằng chúng nó ồ lên, như sinh vật lạ xuất hiện vậy. Cháu rất muốn thể loại cổ điển được thế hệ trẻ Việt Nam biết đến, và dần thay thế cái thể loại hiện đại mà khó nghe như rap. không phải cháu chê bai gì Rap, nhưng vì người Việt Nam mình không làm gì nên hồn cả, so sánh 2 bài rap của Mỹ với rap của Việt nam. Nó khác hẳn về nội dung, giọng điệu ... và đặc biệt Việt Nam chuyên đạo nhạc mà làm Rap. Cháu mong một ngày nào đó, câu mở miệng về âm nhạc của giới trẻ sẽ là nhạc cổ điển, sâu lắng, cổ kính. Như vậy nhận thức nó sẽ chính chắn hơn.

VietViolin
29-12-2010, 05:23 PM
Nhạc Cổ Điển có bài cổ, có bài mới, nhưng nét nhạc của
chúng không phải là cổ đâu, mà đủ mọi sắc thái mà các
nhạc khác không thể có được. Riêng cái gọi là nhạc trẻ
ViệtNam, so với nhạc cổ điển, thì còn cổ, cũ, già rất nhiều.
*
Nói đến nhạc, là nói đến âm thanh, và tác dụng của âm thanh
lên cảm xúc của loài người, chứ không phải nói đến thời gian
người soạn nhạc viết ra nó. Người ViệtNam nghe nhạc, chủ yếu
là nghe lời hát tiếng Việt, mà không nghe phần nhạc đệm, và
người ViệtNam không nghe nhạc không có lời. Có thể ví với
người thích ảnh chụp quảng cáo, mà không thích ảnh nghệ thuật,
không thích tranh vẽ.
*

huuhieu
01-01-2011, 12:59 PM
thế ko ai có bài Hành khúc thổ nhĩ kì của beethoven à.(Marcia alla turca) cua betoven chứ ko phải là của moza.ai co cho em xin đi
[Link và hình ảnh đã được ẩn. Bạn cần đăng nhập hoặc đăng kí]
bài này nè

TyVSPon
01-01-2011, 02:19 PM
Bài đó đây!!!! Tập xong upload lên cho mọi người chém nha bạn!

huuhieu
01-01-2011, 04:43 PM
tuyệt vời
cảm ơn bạn nhiều lắm. tìm bữa giwof
sướng quá
tập thôi

VietViolin
01-01-2011, 06:36 PM
Link: [Link và hình ảnh đã được ẩn. Bạn cần đăng nhập hoặc đăng kí]
*

[Link và hình ảnh đã được ẩn. Bạn cần đăng nhập hoặc đăng kí]
*
Anh này chơi dở quá, tệ hơn cả Midi nữa.
Nhạc vang lên như đánh bằng máy.
Thế mà bao nhiêu người vỗ tay rất nồng nhiệt.

huuhieu
02-01-2011, 01:09 PM
em thấy hay mà,

TyVSPon
02-01-2011, 06:07 PM
Bài này có được coi là hay không vậy bác??? cháu thấy trên You người ta đàn với nhiều tốc độ khác nhau tùy theo cảm nhận của họ.
Đây là bài cháu cảm thấy được nhất, cháu chỉ xem sơ qua trang đầu thôi!

[Link và hình ảnh đã được ẩn. Bạn cần đăng nhập hoặc đăng kí]

VietViolin
02-01-2011, 11:46 PM
Tôi thấy bài này chơi hay hơn.
Bài này là nhiều người chơi, còn bài kia là solo, nên ta cũng nên
tìm một người solo khác để so sánh.
*
Nhạc cổ điển khó chơi vì người nghe có cảm nhận khác nhau, đánh
giá khác nhau. Trong các cuộc thi đàn, giải thưởng được ban giám
khảo quyết định, chứ không theo người nghe . Trường hợp này, ban
giám khảo tự cho mình là biết nghe, còn không thèm theo ý kiến
người nghe khác. Ở đây chúng ta chỉ là một vài ý kiến thôi, nên
tôi chê dở chưa chắc bài đó đã là dở, và bạn khen hay chưa chắc
đã đúng là hay hơn. Chỉ là cảm nhận của vài người chúng ta thôi.
*
Tôi còn nhớ Đặng Thái Sơn sau khi giật giải thi đàn về kể lại,
thì mấy ngày trước khi thi, các học sinh đã gặp gỡ và làm quen
với nhau . Đương nhiên những học trò có tiếng mới được có dịp
gặp nhau, và sau đó Đặng Thái Sơn tự tin phấn chấn hẳn lên, vì
biết mình sẽ giật giái . Trong những cuộc gặp gỡ đó, Đặng Thái
Sơn thấy 2 tay kình địch của mình chơi như máy, mà biểu cảm kém.
*
Nếu tôi và bạn có mặt trong các cuộc gặp gỡ đó của Đặng Thái Sơn,
chưa chắc chúng ta đã cho rằng họ chơi dở hơn, nhưng cao thủ thì
biết. Vậy, khi chúng ta khen hay chê dở, có khác ý nhau, cũng là
chuyện thường, không nên để tâm.
*

huuhieu
03-01-2011, 07:39 PM
Bài đó đây!!!! Tập xong upload lên cho mọi người chém nha bạn!
bạ này hình như ko phải bản gốc
bản gốc giọng Bb mà
mà bài này có nhiều cái chưa đủ nữa

TyVSPon
04-01-2011, 01:39 PM
đúng, bản này chưa phải là bản gốc. Bản Bb đây bạn. Chúc bạn vui vẻ nha!

huuhieu
07-01-2011, 06:48 PM
bài này phải cần vừa đọc nốt vừa đoan hè
hơi mờ bác hì
dơn ve rồi tút lại cho nó đẹp
khakha:53:

namphong
16-03-2012, 01:03 PM
cảm ơn nhá aries....mấy cái ông ở trên chỉ được cái chém nhau là giỏi thôi.......phải như aries đây nè......